Ads 468x60px

29 tháng 3, 2011

Bị nhiễm viêm gan siêu vi B, có kiêng ăn trứng, thịt bò?

* Tôi 37 tuổi. Cách đây hai năm, đi xét nghiệm biết mình mắc bệnh viêm gan siêu vi B, nhưng bác sĩ chuyên khoa gan nói chưa cần phải uống thuốc.
Cách đây một tháng, tôi đi xét nghiệm lại, kết quả như sau: HBsAg  = 1589.7, NFS(C.B.C), WBC 9.03, Meu 63.8, Lym 24.6, Mono 7.0, Eos 4.0, Baso 0.6, RBC 4.47, Hb 13.1, Hct 37.9, MCV 84.8, MCH 29.3, MCHC 34.5, RDW 12.1, PLT 150, MPV 9.7, Creatinin/Serum 0.70, Glucose (FBS) 4.76, GGT 16.3, SGOT(AST) 26.1 H, SGPT (ALT) 19.0, A.F.P 2.80, Anti HVC (3rd Gen) NEG S/CO = 0.038, HBV - DNA dương tính.
Xin bác sĩ cho biết: Tôi mắc viêm gan siêu vi B mạn hay cấp? Tình trạng bệnh đến mức nào rồi? Có phải bệnh này kiêng ăn gan, thịt bò, trứng không? Điều trị bệnh này ở đâu, có hết được bệnh không?

 Rượu và thuốc lá có hại cho gan

 - Trả lời:
Theo bệnh sử và kết quả xét nghiệm được nói đến ở trên, bạn bị nhiễm viêm gan siêu vi B nhưng chưa phải là bệnh, có nghĩa là không bị viêm gan B cấp hay mạn.
Với tình trạng của bạn chỉ cần theo dõi 3-6 tháng một lần để đánh giá lại bằng những xét nghiệm như thử công thức máu (C.B.C), men gan, HBsAg, HBeAg, HBcAb và HBV-DNA.
Điều đáng chú ý ở đây là xét nghiệm của bạn có HBV-DNA dương tính nhưng không chỉ rõ số lượng là bao nhiêu. Thông thường nếu HBV-DNA dương tính (< 20000 IU/mL hoặc 100000 copies/mL) thì cũng chưa cần điều trị. Bạn không nên lo lắng vì hiện bạn chỉ là người lành mang mầm bệnh mà thôi.
Về việc ăn uống, bạn nên tránh bia, rượu, hút thuốc lá vì đây là những chất có thể gây tổn thương cho tế bào gan và là một trong những nguyên nhân gây xơ gan, ung thư gan. Bạn không cần kiêng trứng, thịt bò hoặc gan, vì chúng không ảnh hưởng đến gan của bạn.

_________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com