Ads 468x60px

24 tháng 3, 2011

Nên tiêm ngừa viêm gan trước khi mang thai?

Hỏi: Tôi 32 tuổi (nữ), khi đi xét nghiệm sức khỏe, tôi nhận được kết quả ghi như sau: HbsAg (NEG S/CO = 0,45), Antin HBs (NEG 0.49 mIU/ml), và kết luận cần đi tiêm ngừa viêm gan siêu vi B. Hiện tôi đang dự định có thêm đứa con thứ hai. Theo tôi biết thì nếu muốn tiêm ngừa bệnh này phải tiêm trước khi mang thai ít nhất 3 tháng. Như vậy trường hợp này nếu tôi không đi tiêm ngừa thì em bé sinh ra có bị bệnh gì không?


Nên tiêm ngừa viêm gan trước khi mang thai?

Trả lời: Theo kết quả xét nghiệm thì chị không mắc viêm gan B và cũng chưa từng mắc viêm gan B trước kia. Cần nói: việc tiêm vắc-xin ngừa viêm gan B không nhất thiết phải tiêm trước khi có thai 3 tháng, mà chỉ khi đang mang thai hay đang cho con bú thì có lời khuyên là không nên tiêm nếu như không thật sự cần thiết. Về khoa học thì đây là loại vắc-xin không có vi-rút sống mà chỉ là các thành phần của vi-rút nên không thể gây bệnh.
Nếu chị không chủng ngừa mà mang thai thì khả năng chị lây bệnh cho em bé cũng rất thấp, vì hiện nay trong người chị không có vi-rút gây bệnh. Chỉ một tình huống bé có thể mắc bệnh là khi trong lúc mang thai chị mắc bệnh viêm gan B.
Nói tóm lại, chị có thể tiêm viêm gan B nếu chị chưa có thai và nhớ cho bé chích ngừa viêm gan B đúng với lịch tiêm chủng.
__________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com