Ads 468x60px

28 tháng 3, 2011

Viêm gan siêu vi B: Một bệnh lý lây lan qua đường tình dục

Viêm gan B là một bệnh lý ở gan, gây ra do virus, ảnh hưởng lâu dài dẫn đến xơ gan & gia tăng nguy cơ ung thư gan, đặc biệt là ở những người uống nhiều rượu hoặc những chất khác độc hại cho gan. 



Tổng quan:
Có nhiều loại viêm gan & viêm gan B là một trong số đó. Viêm gan này lây lan qua đường máu hoặc các địch tiết của cơ thể. Các hành động gây ra lây lan bao gồm giao hợp không an toàn, sử dụng chung kim tiêm, vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, kim săm, truyền máu không an toàn, truyền từ mẹ sang con trong lúc sanh.
Những tiếp xúc không dính dáng đến máu thường không gây ra lây nhiễm viêm gan B.
Triệu chứng nghi ngờ viêm gan:
Sau khi bị nhiễm virus, cơn viêm gan cấp xuất hiện sau 1-5 tháng ủ bệnh với các triệu chứng như một đợt cảm cúm với các triệu chứng như mệt mỏi toàn thân, buồn nôn, giảm thèm ăn, sốt nhẹ, đau bụng ở vùng gan (ngay phía dưới bẹ sườn bên phải)
Một số người không nhận biết được bị nhiễm virus từ khi nào, không có triệu chứng gì và rất nguy hiểm là người này có thể truyền bệnh cho người khác.
Nếu không được điều trị, viêm gan B có thể diễn tiến đến xơ gan & ung thư gan.
90% trẻ sinh ra ở người mẹ có viêm gan B trước đó bị nhiễm virus từ mẹ. Do vậy, các trẻ này cần thiết được tiêm vaccine miễn dịch ngay sau khi sanh & những mũi tiếp theo đó (theo lịch tiêm chủng)

Vấn đề điều trị & phòng tránh:
Xét nghiệm máu là chẩn đoán xác định cho viêm gan. Người bị viêm gan B cần thiết được nghỉ ngơi hợp lý, uống thuốc chống virus như lamivudine & interferon, hoặc adefovir hoặc các thuốc chống virus khác. Một số người cần nhập viện khi triệu chứng nôn ói nghiêm trọng khiến không ăn uống được.
Nếu điều trị đúng cách, đa số các trường hợp viêm gan B đều được khống chế.
Một lưu ý là khi một trong hai người bạn tình bị nhiễm viêm gan B thì người kia cũng cần đi xét nghiệm & điều trị (nếu có).
Một số biện pháp dưới đây, cơ bản là tránh tiếp xúc trực tiếp với máu & dịch tiết từ người nhiễm bệnh:
Áp dụng phương pháp quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su trong bất kỳ kiểu quan hệ tình nào (ngã âm đạo, miệng hoặc hậu môn)
Không sử dụng chung kim tiêm & các vật dụng cá nhân khác.
Sử dụng găng tay khi tiếp xúc với máu người bệnh
Tiêm chủng vaccine phòng viêm gan
Từ bỏ bia rượu nếu không muốn bệnh gan tiến triển xấu nhanh chóng hơn
____________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com